Nên ăn gì để xả stress vào mùa thi

Nên ăn gì để xả stress vào mùa thi

Kỳ thi đại học đang đến gần, hơn lúc nào hết, bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi, chán nản, stress với lượng bài tập khổng lồ cần phải ôn luyện và áp lực từ gia đình, thầy cô, bè bạn và chính bản thân mình về việc phải thi đỗ. Hãy cũng chúng tôi tìm ra giải pháp nhé!
4259/10

Thùng rác

  • Huỳnh Ngọc Thơ
  • June 14, 2014
  • Thùng rác
  • 425 views
  • Print

Nên ăn gì để xả stress vào mùa thi

Kỳ thi đại học đang đến gần, hơn lúc nào hết, bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi, chán nản, stress với lượng bài tập khổng lồ cần phải ôn luyện và áp lực từ gia đình, thầy cô, bè bạn và chính bản thân mình về việc phải thi đỗ. Hãy cũng chúng tôi tìm ra giải pháp nhé!

Ngày thi căng thẳng đang gần kề rồi!

Giải trí nhẹ nhàng với nghe nhạc, xem phim, đi chơi là cách để bạn xả stress mùa thi, tuy nhiên, nếu bạn rơi vào trạng thái stress nghiêm trọng, thậm chí là trầm cảm thì quả là đáng lo ngại. Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn xua tan cơn căng thẳng để tỉnh táo trở lại:giảm

1. Đậu nành

Mỗi tế bào trong cơ thể chúng ta đều có một tuổi thọ nhất định. Khi cơ thể bị Stress, những tế bào có liên quan có khả năng tạo ra những chất đặc hiệu, có tác dụng bảo vệ chúng thoát khỏi sự kiểm soát của sự lão hóa, và sự chết đi của tế bào. Ngoài ra trong đậu nành rất giàu protein, vitamin B, canxi và magie giúp bạn chống lại triệu chứng mệt mỏi và căng thẳng.

ăn gì vào mùa thi, xả stress mùa thi

Đậu nành giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi rất hiệu quả

2. Chocolate

Trong Chocolate rất giàu flavonoid giúp bạn luôn bình tĩnh và phenylethylamine giúp cải thiện tâm trạng không tốt. Hãy chọn Chocolate không đường để tránh tăng cân ngoài ý muốn.

3. Khoai lang

Không chỉ là món ăn dân dã, quen thuộc với giá cả rất phải chăng mà khoai lang còn là thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể, đặc biệt khoai lang còn có công dụng tuyệt vời trong việc giúp bạn giảm stress. Lượng beta-carotene và chất xơ dồi dào trong khoai lang sẽ nhanh chóng khiến cho nỗi buồn và sự căng thẳng của bạn tiêu tan.

ăn gì vào mùa thi, xả stress mùa thi

Khoai lang rất bổ dưỡng còn có tác dụng giảm stress

4. Quả việt quất

Mệt mỏi, căng thẳng kéo dài có thể dẫn đến bệnh thiếu ngủ, sức khỏe giảm sút, và các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, hàm lượng vitamin C có trong quả việt quất rất cao giúp cho cơ thể có thể dễ dàng đối phó với các mức độ căng thẳng khác nhau này. Đặc biệt chất xơ trong những quả việt quất này chiếm phần trăm tương đối lớn có tác dụng rất bổ ích trong việc giảm nồng độ đường trong máu. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc kích thích não bộ gây ra các phản ứng liên quan đến tinh thần bởi sự dao động máu nhiều hay ít, nhanh hay chậm.

5. Cam

Khi bạn căng thẳng, mệt mỏi cơ thể sản xuất một lượng gốc tự do khá lớn. Vì vậy, cam là loại hoa quả chứa rất nhiều vitamin C và các chất xơ khác chính là liều thuốc tự nhiên tốt nhất giúp kiểm soát tỉ lệ tăng đột ngột của các phần tử gốc tự do. Trong những ngày hè nắng nóng thế này bạn hãy thay đổi những nước uống có ga có sẵn hoặc loại đồ uống đóng hộp bằng một cốc nước cam mát lạnh vừa giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng , lại còn mang đên một làn da tươi tắn và khỏe mạnh.

ăn gì vào mùa thi, xả stress mùa thi

Một cốc nước cam cho những lúc căng thẳng các bạn nhé!

6. Gạo nâu

Câu hỏi nên ăn gì vào mùa thi là câu hỏi mà các bậc phụ huynh đặt lên hàng đầu để giúp con em chúng ta giảm mệt mỏi, căng thẳng. Và một cách hiệu quả mà nhiều  bậc cha mẹ đã chọn là thay đổi bằng cách đổi món ăn qua các loại gạo như gạo nâu hay các loại ngũ cốc nguyên hạt gồm lúa mì hoặc yến mạch. Gạo nâu có vị lạ và khó ăn hơn so với gạo thường, nhưng rất giàu vitamin B giúp giảm căng thẳng cho các bạn ôn thi rất hiệu quả.

7.  Nước

Khi con người rơi vào tình trạng căng thẳng, cơ thể rất dễ bị mất nước. Vì vậy chúng ta cần nạp ngay thức uống thiết yếu này để bổ sung giúp cơ thể chống đỡ được các tác nhân gây mệt mỏi. Đây cũng là một liệu pháp thiên nhiên đơn giản và hiệu quả nhất.

ăn gì vào mùa thi, xả stress mùa thi

Cần bổ sung đủ nước cho cơ thể khi căng thẳng

8. Các loại hạt và nho khô:

Trong những loại này rất giàu vitamin B và E, hạnh nhân, óc chó... có khả năng làm hạ huyết áp. Các axit béo omega-3, mangan, tryptophan và đồng trong nho khô khiến cơ thể thư giãn và dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon hơn.

9. Măng tây

Chứa hàm lượng cao axit folic và chất xơ - đây là những chất có trong măng tây và vẫn được mệnh danh là "siêu nhân" trong việc tiêu diệt stress.

ăn gì vào mùa thi, xả stress mùa thi

Đáp án cho ăn gì vào những ngày thi cử là đây

 

Công ty thiết kế website, lập trình phần mềm NEVICOM

Công ty thiết kế website, lập trình phần mềm NEVICOM

Top